หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2558

แก้ปัญหาโทรศัพท์มือถืออืด ช้า ให้กลับมาไวดังเดิม


หลายๆคนที่ใช้โทรศัพท์มือถือคงจะเจอเหตุการณ์นี้กันบ่อยๆ คือ ในวันแรกๆที่ซื้อมา เครื่องทำงานได้เร็วมาก แบบว่าแตะแค่นิดเดียว Application ก็ไหลไปถึงดาวอังคารกันเลยทีเดียว แต่เมื่อใช้ไปนานเข้ากลับพบว่า ความเร็วของในวันแรกๆที่ซื้อมามันค่อยๆหายไป ทั้งๆที่การใช้งานต่างๆก็เดิมๆ ไม่ได้แตกต่างเลย ซึ่งผมอยากให้เพื่อนๆลองทำตามวิธีที่ผมแนะนำดูนะครับ

1. ลบ Application ที่ไม่ได้ใช้งาน
บางครั้งเราก็โหลด Application มาเยอะแยะ(ก็ฟรีนี่นา โหลดๆไปเถิด) แต่หลายคนคงไม่ทราบว่ายิ่งมี Application เยอะ ยิ่งทำให้โทรศัพท์มือถือของเราช้าลง ควรเลือกเฉพาะที่ใช้งานจริงๆนะครับ



2. ใช้ Widget เท่าที่จำเป็น
Widget มีไว้เพื่อความสะดวกของพวกเราในการใช้งานแอพพลิเคชั่นที่เราใช้ประจำ เราต้องใช้งาน Widget เท่าที่จำเป็น เพราะการใช้งานWidget นั้น คือ การตั้งให้โทรศัพท์มือถือประมวลและแสดงผลของข้อมูลใน Application ให้เราทราบตลอดเวลา จึงเป็นการสิ้นเปลืองพลังงาน



3. โหลด Application ชั่นแนว Task Killer
บางครั้งเราก็หลงลืมเปิด Application ทิ้งไว้ แอพพลิเคชั่นที่ไม่จำเป็นเป็นสาเหตุให้โทรศัพท์มือถือทำงานช้า วิธีแก้ของการลืมปิดApplication คือการโหลดApplicationประเภท Task Killer มาใช้ เพื่อช่วยในการปิดApplicationที่เราไม่ได้ใช้งานนั่นเองครับ ซึ่งโดยทั่วไปแล้วApplicationเหล่านี้จะมีลักษณะการทำงานที่เหมือกัน แตกต่างกันเพียงหน้าตาเท่านั้น



4. เลือกแอพพลิเคชั่นที่มีขนาดเล็ก
ปัจจุบันมีแอพพลิเคชั่นหลากหลาย ซึ่งแต่ละอันก็มีการทำงานคล้ายๆกัน หากคุณไม่ต้องการให้สมาร์ทโฟนล่าช้า ลองหันมาใช้แอพพลิเคชั่นขนาดเล็กที่ไม่กินพื้นที่มากจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดครับ


5. เลือกการ์ดหน่วยความจำให้ดี
การที่เราใช้งานโทรศัพท์มือถือจนเหลือพื้นที่น้อย ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้การทำงานของโทรศัพท์มือถือล่าช้า ดังนั้น การ์ดหน่วยความจำ(Memory Card) จึงมีความสำคัญ เพราะเป็นการเพิ่มพื้นที่ให้เครื่องเก็บข้อมูลได้มากขึ้น และเมื่อมีพื้นที่เพิ่มมากขึ้น โทรศัพท์มือถือก็จะทำงานได้อย่างรวดเร็วครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น