หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2558

เผยสเปค iPhone 6s !


เริ่มมีข่าวลือตามสายเกี่ยวกับ iPhone 6s โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงของทาง Apple ตัวต่อไปออกมาให้ติดตามกันแล้ว โดยเว็บไซต์ G For Games รายงานข่าวว่า Apple เตรียมที่จะอัพเกรด iPhone 6s ด้วยความสามารถใหม่ๆที่น่าสนใจไม่น้อยไม่ว่าจะเป็นระบบกล้องหลังเลนส์สองตัวรวมไปจนถึงเซนเซอร์วัดระดับแรงกดด้วยเป็นต้น..

โดยในส่วนของกล้องหลังสองเลนส์ใน iPhone 6s ที่ว่านี้จะช่วยให้ทุกท่านสามารถถ่ายภาพได้โดยมาปรับโฟกัสกันทีหลัง นอกจากนี้ในส่วนของภาคเซนเซอร์ยังจะมีการปรับขนาดรูรับแสงให้กว้างกว่าเดิม เพื่อที่จะเพิ่มศักยภาพในการถ่ายรูปในที่แสงน้อยให้ดีกว่าเดิมด้วย

ในขณะที่เซนเซอร์วัดระบบแรงกดหรือ Pressure Sensor นั้นได้ถูก Apple นำมาใช้งานไปแล้วในนาฬิกาข้อมือ   ด้วยเทคโนโลยีที่มีการตั้งชื่อให้เสียใหม่ว่า Force Touch ซึ่งระบบสัมผัสบนหน้าจอจะสามารถแยกแยะความแตกต่างกันของการแตะออกจากการกดหน้าจอซึ่งจะเป็นชุดคำสั่งการใช้งานที่แตกต่างกัน อย่างไรก็ตามยังไม่มีใครทราบเหมือนกันว่าระบบ Force Touch หากนำมาใช้กับ iPhone 6s แล้วจะออกมาเป็นเช่นไร



iPhone 6s นั้นจะมีให้เลือกด้วยกันสองขนาดคือ 4.7 และ 5.5 นิ้วเช่นเคย อย่างไรก็ตามในส่วนของความจุเริ่มต้นในตัวเครื่องจะมีการปรับขั้นต่ำสุดมาเป็น 32GB แทนซึ่งเป็นรุ่นความจุที่หายไปใน iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ครับ

เท่านั้นยังไม่พอ ยังอัพเกรด RAM ภายในเครื่องขึ้นมาเป็น 2GB แถมยังจะเป็น RAM แบบ LPDDR4 อีกต่างหาก ทั้งนี้สำหรับความได้เปรียบของ LPDDR4 RAM ก็คือมี Bandwidth ที่กว้างกว่าคือ 34GB/s เพื่อความลื่นไหลในการทำงานที่มากขึ้นกว่าเดิม ในขณะที่ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus รุ่นปัจจุบันนั้นใช้ LPDDR3 RAM ขนาด 1GB ที่มี Bandwidth อยู่เพียง 17GB/s เท่านั้น 

แต่อย่างไรก็ตามข่าวเกี่ยวกับ iPhone 6s เหล่านี้ก็ยังอาจจะต้องฟังหูไว้หูกันบ้างนะครับ เพราะกว่าที่ Apple จะเปิดตัว iPhone 6s จริงๆก็คงต้องเป็นช่วงครึ่งปีหลังเช่นเคยครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น